“SARABURI JAZZ FESTIVAL” ประสบความสำเร็จตามเป้า ครั้งแรกของ “สระบุรี” กับ ‘เทศกาลดนตรีแจ๊ส” ท่ามกลางหุบเขารับลมหนาว

พูลผล แพทอง

SARABURI JAZZ FESTIVAL” ประสบความสำเร็จตามเป้า ครั้งแรกของ “สระบุรี” กับ “เทศกาลดนตรีแจ๊ส”ท่ามกลางหุบเขารับลมหนาว

 

วันที่ 20-21  ม.ค. 2567 ณ หอมนสิการ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

เป็นจุดหมายแห่งใหม่ของเทศกาลดนตรีแจ๊ส “Saraburi Jazz Festival” เปิดศักราช 2567 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเทศกาลดนตรีแจ๊สในหุบเขา ครั้งแรกของจังหวัดสระบุรีที่รวบรวมนักดนตรีฝีมือดีในพื้นที่มาช่วยขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยว ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 20 – 21 ม.ค. 2567 เวลา 17.00 – 21.00 น. พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญระดับตำนาน อาทิ คุณเทวัญ ทรัพย์แสนยากร คุณนรีกระจ่าง คันธมาส คุณป้อม ออโต้บาห์น
นอกจากนี้ได้ยังได้ศิลปินจาก The Golden Song นักดนตรีรับเชิญต่างชาติ มาเสริมทัพ และยังได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ คุณวินัย พันธุรักษ์ ที่จะมาร่วมขับกล่อมบทเพลงเพราะให้ก้องขุนเขา ท่ามกลางบรรยากาศของลมหนาวเดือนมกราคม ด้วยการนำของบริษัท เซิร์ฟกรุ๊ป จำกัด ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสระบุรี และหอมนสิการ โดยได้รับความสนับสนุนร่วมจัด จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา (รับผิดชอบพื้นที่สระบุรี)  ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเป็นจุดหมายใหม่ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี

video_491821463788847139-6NnwvzAD

 

 

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลแจ๊สในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่าง ททท. หอมนสิการ สำหรับการจัดงาน “Saraburi Jazz Festival” ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเทศกาลแจ๊สในจังหวัดสระบุรี ที่จะมีส่วนช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งระบบของจังหวัดสระบุรีขยายตัวอย่างยั่งยืน ยิ่งไปกว่านั้น แนวคิดของการส่งเสริมศิลปินนักดนตรีในพื้นที่ของจังหวัด จะสามารถนำไปสู่การต่อยอดให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดสระบุรี มองเห็นโอกาสที่จะก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพบนทักษะทางด้านดนตรีที่ถนัด การจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สครั้งนี้ จึงนับเป็นอีกหนึ่ง
“ซอฟท์พาวเวอร์” ที่จะสร้างชื่อเสียงและตอกย้ำภาพความเป็นเมืองท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสระบุรี”

นายอริย์ธัช เด่นอุดม หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์หอมนสิการ กล่าวว่า “การจัดเทศกาลงานแจ๊สในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดโอกาสให้กับนักดนตรีแจ๊สในจังหวัดสระบุรี ได้มีโอกาสแสดงความสามารถและศักยภาพด้านดนตรี เบื้องต้น มีการวางแผนว่า จะจัดเทศกาลดนตรีอีกหลากหลายรูปแบบที่หอมนสิการในอนาคต

ส่วนจะมีการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริม “Soft Power” อย่างไรนั้น นาย อริย์ธัช กล่าวว่า ขณะนี้ หอมนสิการ ถือเป็นแหล่ง Unseen ประจำจังหวัด และในอนาคตก็เตรียมที่จะพัฒนาเป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัดสระบุรี ซึ่งจากการร่วมมือระหว่าง หอมนสิการ กับ ททท. คาดว่า จะสามารถผลักดัน หอมนสิการ ให้เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้”


นายปรัชญา โมรา MD บริษัทเชิร์ฟกรุ๊ป ในฐานะ ผู้จัดงาน กล่าวว่า “เชื่อมั่นว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของ จังหวัดสระบุรี และ เป็นการเริ่มต้นพัฒนาให้ จังหวัดสระบุรี เป็นจังหวัดแห่งการจัดเทศกาลดนตรี ไม่ใช่แค่ จังหวัดทางผ่าน”

ทังนี้ “หอมนสิการ” ได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจนติด 1 ใน 20 สุดยอด Unseen New Chapters ของประเทศไทย ปี 2566 สร้างปรากฏการณ์ให้จังหวัดสระบุรีได้มีโอกาสเปิดมุมมองใหม่แก่นักท่องเที่ยวให้เข้ามาทำความรู้จักมากขึ้น โดยอาศัยความได้เปรียบในการเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครเพียง 90 นาที และความสมบูรณ์ของธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีจากคนในชุมชน

งาน “Saraburi Jazz Festival” จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 และวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. 2567 ท่ามกลางบรรยากาศเทือกเขาที่สวยที่สุด ในพื้นที่หอมนสิการ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีนักดนตรีแจ๊สสระบุรีนำบรรเลง พร้อมศิลปินรับเชิญผู้เป็นตำนานแห่งวงการดนตรีแจ๊สของไทย โดยในวันเสาร์พบกับคุณวินัย พันธุรักษ์ ศิลปินแห่งชาติ, คุณเทวัญ ทรัพย์แสนยากร

คุณนรีกระจ่าง คันธมาส และศิลปิน Jazz Youth จากมหาวิทยาลัยมหิดล และจากวง Saraburi Jazz Community พร้อมศิลปินรับเชิญ และวันอาทิตย์พบกับ คุณป้อม ออโต้บาห์น, VRU Big Band จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, ศิลปิน Jazz Youth จากมหาวิทยาลัยมหิดล และศิลปินจากเวที Golden Song และจากวง Saraburi Jazz Community พร้อมศิลปินรับเชิญ

#สุขทันทีที่เที่ยวสระบุรี 
#เทศกาลดนตรี #SaraburiJazzFestival #Saraburi #UnseenNewChapters #ข่าวท่องเที่ยว #สถานที่ท่องเที่ยว #เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

K4 วางเป้าทุ่มงบกว่าพันล้าน เตรียมขึ้นแท่น เบอร์1 ในการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน (MVNO)

K4 วางเป้าทุ่มงบกว่าพันล้าน เตรียมขึ้นแท่น เบอร์ 1 […]

You May Like

Subscribe US Now