“มหากฐินช้าง” ททท. ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ สร้างมหาศรัทธา ในงาน “มหากฐินช้าง สามัคคี วิถีโซดซัดเจียง” ณ วัดป่าอาเจียง จังหวัดสุรินทร์

พูลผล แพทอง

 “มหากฐินช้าง” ททท. ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ สร้างมหาศรัทธา ในงาน “มหากฐินช้าง สามัคคี วิถีโซดซัดเจียง” ณ วัดป่าอาเจียง จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับ ผู้บริหาร และผู้เกษียณ เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ในงาน “มหากฐินช้าง สามัคคี วิถีโซดซัดเจียง” ณ วัดป่าอาเจียง ตำบลกะโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมทำบุญ เป็นยอดเงินกฐินรวมถึง 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน)

วัดป่าอาเจียง (อาเจียง แปลว่า ช้าง ในภาษากูย) คือ ชุมชนท่องเที่ยวเชิงศาสนา เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตคนกับช้างซึ่งเชื่อมโยงกันด้วยพระพุทธศาสนา ภายในบริเวณวัดมีสุสานช้าง เกิดขึ้นจากความผูกพันระหว่างพระครูสมุห์หาญ ปัญญาธโร กับช้าง “พังคำมูล” ซึ่งตายจากอุบัติเหตุ ท่านจึงนำกระดูกมาฝัง และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ เป็นเหตุให้ชาวบ้านดำเนินรอยตาม จนในปัจจุบัน มีหลุมฝังศพช้างมากถึงร้อยกว่าหลุม โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมหมู่บ้านช้างตากลาง จะได้ชมวิถีชีวิตช้างกับคนอย่างใกล้ชิด ทั้งยังสามารถร่วมทำบุญเช่าวัตถุมงคลวัดป่าอาเจียง เพื่อสมทบทุนในการทะนุบำรุงสุสานช้าง สืบทอดวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่ต่อไป

#กฐินสามัคคีทททปี2566
#วัดป่าอาเจียงสุรินทร์
#อนุโมทนาบุญ
#meaningfulrelationship
#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อบจ.สมุทรปราการ จัดใหญ่เทศกาลอาหาร “เที่ยวถิ่นกินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ” 21-25 ธ.ค. 66

อบจ.สมุทรปราการ จัดใหญ่เทศกาลอาหาร “เที่ยวถิ่นกินอ […]

You May Like

Subscribe US Now